Italy Tour Day 3 – Sorrento, Positano, Amalfi Coast

Italy Tour Day 3 - Sorrento, Positano, Amalfi Coastตื่นเช้ามา ก็ข้ามเรือจากเกาะคาปรี สู่เมืองตากอากาศอีกแห่ง Sorrento วันนี้จะแวะ 3 เมืองริมชายหาดอิตาลี ซึ่งเป็นแหลมเล็กๆ ใกล้เมืองนาโปลี ของวันแรก แต่สภาพต่างกันมาก คือ รวยกับจน

เมือง Sorrento แห่งแรกนี้ เป็นเมืองตากอากาศ สวยงามตามสภาพยุโรป ที่น่าสนใจคือ หลายๆเมืองในอิตาลี (รวมยุโรปหลายเมือง) ยังคงนิยมถนนแบบโบราณ เป็นก้อนๆ ดูคลาสสิค แต่ไม่ดีในแง่การใช้งานคือ สั่นสะเทือนมากมาย  รถทัวร์ที่นั่งไม่ค่อยเท่าไหรหรอก ผมไม่รำคาญ แต่กินกาแฟยามเช้าไปด้วย ขับรถไปด้วย อันนี้คิดหนัก

ที่นี่ไม่มีชายหาดนะครับ แม้ว่าจะเป็นเมืองตากอากาศ บ้านช่องส่วนใหญ่สร้างบนหน้าผา ภูเขา ไล่ลำดับไปเรื่อยๆ คงเน้นรับลมทะเล ยามหน้าร้อน ชายหาดที่เห็นส่วนใหญเป็นทรายหยาบจนเรียกว่า เศษหิน และมีสีดำคล้ำ

Click here to Google Photo Gallery

เมืองที่สองคือ Positano อันนี้เป็นเมืองเล็กทางผ่าน แต่มีเสน่ห์ของเมืองเล็ก และมีจุดที่หลายคนเรียกว่า ชายหาดหิน ซึ่งชอบมานั่งตากแดด พักผ่อน ใช่ครับ บนชายหาดหิน ด้วยตัวเมืองเล็กและแคบ เมื่อเดินมาถึงชายหาด ซึ่งเป็นอ่าว เป็นวิวเปิด ทำให้ทุกสิ่งดูกว้าง สวยงาม ประกอบกับแสงแดดตกกระทบบ้านช่องบนเขา ยิ่งทำให้เกิดภาพที่ประทับใจ ว่าทำไมเขาจึงพามาเที่ยวเมืองเล็กๆแบบนี้

เส้นทางถนนตลอดการเดินทาง เป็นถนนริมผาจากเมืองนึง ไปอีกเมืองนึง ที่น่าคิด คือ ทำไมต้องลงทุนสร้างถนนแบบนี้ เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมอะไร

เมืองเกือบสุดท้ายก่อนเข้านอน คือ Amalfe Coast ตะวันเริ่มตกดินแล้ว (พึ่งจะ 4โมงเอง) เมืองนี้ทำให้รับรู้ลมหนาวชายทะเล และคลื่นลมแรง ถึงขนาดที่ต้องวางแท่นซีเมนต์กันคลื่นเต็มชายฝั่ง เมืองก็มีความสวยงาม แต่เมื่อสิ้นแสงตะวัน ความสวยก็ลดลงตามลำดับอุณหภูมิ จึงหนีขึ้นรถไปเมือง Salerno เพื่อเข้าพักที่ Novotel  ช่วงนั่งรถผ่านตัวเมือง เป็นวันอาทิตย์ มีการเฉลิมฉลอง ตัวเมืองมีสีสัน นึกว่าจะได้ออกมาเดินเล่นดูชีวิตคนอิตาลี แต่ก็ไปพักนอกเมืองอีกแล้ว จึงนอนสลบเชคเมล์ ไลน์ เฟส ตามประสานสังคมก้มหน้าต่อไป

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial